Tác dụng của vòng tay gỗ trầm hương mà bạn chưa biết.

Vong tay trầm hương 216 hạt

Tác dụng của vòng tay gỗ trầm hương mà bạn chưa biết.

Vòng tay gỗ Trầm Hương là một trong những sản phẩm được biết đến khá rộng rãi nhờ vô vàn những tác dụng thần kỳ của nó. Bạn chắc hẳn đã từng nghe nói đến những chuỗi vòng Trầm Hương trị giá vài tỷ đồng hay thấp nhất cũng là vài triệu đồng.

Vậy đeo vòng tay gỗ Trầm Hương có tác dụng gì mà khiến nhiều người bỏ số tiền lớn như vậy để sở hữu được một chiếc vòng trầm đeo tay. Hãy  cùng Trầm Vỹ Kỳ  tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Trầm Hương là gì? Nguồn gốc của Trầm Hương:

1.1 Trầm hương là gì?

Trầm Hương là phần gỗ sinh ra từ thân cây Dó Bầu có chứa nhựa thơm. Nhựa này sinh ra để chữa lành vết thương khi cây dó bị tổn thương (do bom đạn, thiên tai, con người…), phần gỗ được chữa lành này sẽ tích dầu trở thành một loại gỗ quý thơm, đó chính là Trầm Hương.

Vòng trầm hương
Vòng trầm hương

Trầm Hương chất lượng thường từ 10 đến 100 năm, dựa vào thời gian tổn thương càng lâu thì lượng nhựa thơm tích tụ càng nhiều, vậy nên Trầm Hương vô cùng quý hiếm, đắt hơn cả vàng.

1.2 Nguồn gốc của Trầm Hương:

Trầm Hương có nguồn gốc từ nhiều quốc gia nhưng loại trầm có giá trị cao nhất, đắt tiền nhất và có thể dùng làm thuốc chữa bệnh là Trầm Hương xuất phát từ Việt Nam.

Vòng tay trầm hương
Vòng tay trầm hương

Người xưa có câu, Việt Nam là đất nước “rừng vàng biển bạc”. Trầm Hương là loại cây sinh sôi và phát triển ở vùng có khí hậu nhiệt đới như các cánh rừng già Nam Bộ Việt Nam, đặc biệt là Khánh Hoà rất nổi tiếng về loại gỗ quý này.

2. Ý nghĩa vòng trầm hương về vị trí đeo

Để vòng tay gỗ trầm hương có thể phát huy được tác dụng của nó thì bạn cần phải biết cách đeo vòng trầm hương sao cho phù hợp. Trên thực tế, vòng trầm hương có thể đeo được bằng cả hai tay. Nhưng tùy theo những hoàn cảnh mà sẽ có cách đeo vòng sao cho thích hợp.

2.1 Đeo vòng trầm bên tay Trái

Ý nghĩa vòng trầm hương khi bạn đeo vào tay trái là vật mang lại may mắn, thu hút tài lộc . Bạn nên đeo vòng trầm hương tay trái trong các trường hợp như hội họp quan trọng, lễ khai trương hay các dịp đám tiệc, sự kiện.

Vòng tay trầm hương
Vòng tay trầm hương

2.2 Đeo vòng trầm bên tay Phải

Khi đeo vòng tay gỗ trầm hương tay phải nó sẽ phát huy tác dụng như một tấm lá chắn bảo vệ bạn khỏi những điều không may mắn. Bạn nên đeo vòng trầm hương vào tay phải khi:

Đi đến những nơi có tà khí nặng nề như đám tang, bệnh viện, những khu rừng sâu, khu nghĩa trang

Đi đến những nơi nguy hiểm: tù giam hoặc toà án

3. Ý nghĩa về số hạt của vòng trầm hương

Theo quan niệm Luân hồi: theo vòng luân hồi “sinh – lão – bệnh – tử”, sinh là 1, lão là 2, bệnh là 3, tử là 4. Do đó, khi chọn vòng đeo người ta thường chọn số hạt chia 4 dư 1 (như 13,17,21,…) vì lúc đó sẽ rơi vào cung “Sinh” và tránh chọn số hạt chia hết cho 4 (tử) mang ý nghĩa chấm dứt.

Theo quan niệm Phật giáo: Vòng trầm hương mang nhiều ý nghĩa khác nhau dựa theo số hạt vòng. Căn cứ theo những pháp số mà số hạt sẽ biểu trưng theo quan niệm nhà Phật:

Vòng tay trầm hương
Vòng tay trầm hương

Chuỗi 14 hạt là biểu thị cho 14 Pháp Vô Úy của Bồ Tát Quán Thế Âm.

Chuỗi 21 hạt là biểu thị cho 21 vị Thập Địa, Thập Ba La Mật và quả vị Phật.

Chuỗi 27 hạt là biểu thị cho 27 cấp vị của Tiểu Thừa tu hành Tứ Hướng Quả.

Chuỗi 42 hạt là biểu thị cho 42 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát.

Chuỗi 54 hạt là biểu thị cho 54 cấp vị quá trình tu hành của Bồ Tát.

Chuỗi 108 hạt đoạn trừ 108 phiền não là biểu thị cho cầu chứng 108 pháp Tam Muội.

4. Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ mà Trầm Vỹ Kỳ gửi tới các bạn. Hy vọng sẽ mang đến một số thông tin hữu ích cho các bạn khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm đến từ Trầm Hương. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trầm hương, Trầm Vỹ Kỳ tự hào là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu hiện nay về cung cấp các sản phẩm trầm hương chính hãng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Trầm Vỹ Kỳ
Hotline : 0916104166
Địa chỉ : Số 162 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Website : www.tramvyky.com
E-Mail : tramvyky@gmail.com

0916104166