Lợi ích mà trầm hương mang lại cho sức khỏe

Trầm tốc bông

Lợi ích mà trầm hương mang lại cho sức khỏe

Không phải ngẫu nhiên trầm hương lại có giá trị và được săn lùng đến vậy. Không chỉ quý hiếm mà nó còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đời sống con người.

Cùng Trầm Vỹ Kỳ tìm hiểu những lợi ích của trầm hương mà nó đem lại thông qua bài viết dưới đây nhé.

Trầm Hương sinh ra như thế nào?

Trầm hương có tên khoa học là Agarwood là loại gỗ quý hiếm được tìm thấy trên cây dó bầu, loại cây sinh sống chủ yếu ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam chúng ta.

Khi cây dó bầu bị thương do tác động từ bên ngoài như bão, lũ, bàn tay con người làm gãy cành,… Để chữa lành những vết thương, cây dó bầu tiết ra một loại keo xung quanh vết thương để bảo vệ và làm lành chúng. Trải qua nhiều năm tích tụ như vậy, lớp keo này sẽ biến đổi thành trầm hương.

Gỗ tram có mùi hương dễ chịu và riêng biệt, chính vì thế những người đi tìm trầm dựa vào mùi hương này để tìm ra các cây dó bầu có trầm hương. Ở Việt Nam, cây dó bầu có trầm hương được phân bố rông khắp từ bắc vào nam, tập trung chủ yếu ở Khánh Hòa, Quảng Nam, Huế,….

Phân loại trầm hương

Với giá trị cao về mặt kinh tế, trầm hương tự nhiên ngày càng bị con người khai thác đến mức kiệt quệ. Chính vì thế giá trị của trầm tự nhiên có thể lên đến vài tỉ đồng cho một kg.

Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng tăng với giá cả phải chăng, con người đã nghiên cứu và phát triển ra trầm hương nhân tạo. Chính vì thế trên thị trường hiện nay có 2 loại trầm hương là: Trầm hương nhân tạo và trầm hương tự nhiên.

Ngoài ra có một sản phẩm tự nhiên cao cấp hơn nữa đó là Kỳ Nam, loại này có giá trị cao hơn cả trầm hương.

Tác dụng của trầm hương

Với giá trị cao, trầm hương đem lại rất nhiều lợi ích mà bạn cần phải biết đến. Dưới đây là một số lợi ích mà trầm hương đem lại khi sử dụng.

Trầm Hương
Trầm Hương

Dùng để chữa bệnh

Trải qua nhiều năm hình thành, trầm hương đã hấp thụ được linh khí của đất trời. Chính vì thế từ xa xưa, các vua chúa đã dùng nó như một vị thuốc quý để chữa bệnh.

Trong Đông Y, trầm hương có tính nóng nên thường được sử dụng cho các bệnh như tim, khó thở, chứng thận hư, nam giới tinh lạnh. Những người bị trầm cảm, hay đâu đầu khi dùng tinh dầu tràm cũng khiến cơ thể khoan khoái và dễ chịu hơn.

Dùng để ngâm rượu

Nghe có vẻ lạ nhưng trầm hương được dùng làm dược liệu ngâm rượu rất tốt. Những ai có bệnh về sinh lý, hô hấp, đau người, hen xuyễn chỉ cần mỗi ngày dùng 1 chén rượu trầm hương sẽ khiến cơ thể tốt hơn, ổn định được tinh thần.

Trầm Hương
Trầm Hương

Loại rượu này cũng được cánh mày râu rất ưa chuộng và săn lùng, nó có tác dụng bổ khí tráng dương, bổ thận tăng cường sinh lực.

Dùng làm trang sức

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đồ trang sức, phụ kiện thời trang cho mọi lứa tuổi giới tính được làm từ trầm hương và rất được ưa thích. Cần kể đến bao gồm vòng tay trầm hương, nụ trầm, hương trầm, vòng cổ,….

Vòng tay trầm hương
Vòng tay trầm hương

Làm vật phong thủy

Từ xưa xưa, trầm hương đã được coi là “ông hoàng” trong phong thủy, được sử dụng làm các vật dụng trang trọng các đời vua chúa. Theo các chuyên gia phong thủy, do phải trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, hấp thụ tinh hoa đất trời. Nên chúng được coi là vật hộ mệnh, xua đuổi tà ma, đem đến điều may mắn, vượng khí cho người sử dụng.

Giải tỏa căng thẳng, mệt nhọc

Những ai thường xuyên gặp áp lực, stress trong cuộc sống nên sử dụng các sản phẩm từ trầm hương. Bạn có thể dùng hương hoặc nụ trầm hương để đốt hoặc xông.

Hương trầm giúp bạn giảm stress, tinh thần minh mẫn hơn, hiệu quả công việc sẽ cao hơn khi sử dụng lâu dài.

Chế tạo tinh dầu – làm nước hoa hoặc nhang đốt

Trầm Hương không chỉ có giá trị cao về mặt kinh tế tại Việt Nam mà trên trường quốc tế nó rất được ưa chuộng và săn đón. Tại các quốc gia như Pháp, Hong Kong,… chúng được các nhà chế tạo nước hoa dùng làm nguyên liệu sản xuất các loại nước hoa nổi tiếng và đắt đỏ.

Nhang trầm Vỹ Kỳ
Nhang trầm Vỹ Kỳ

Ngoài ra trầm hương cũng được sử dụng để làm nhang đốt, hiện nay nhang trầm rất được ưa chuộng bởi mùi thơm dễ chịu, tốt cho sức khỏe khi sử dụng.

Kết luận

Trên đây là những lợi ích mà trầm hương đem lại khi sử dụng. Có thể thấy trầm hương đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, chính vì thế nó được làm giả rất nhiều. Bạn cần có kiến thức để chọn mua đúng sản phẩm thật, giá trị đúng.

Trầm Vỹ Kỳ là một trong những đơn vị cung cấp các sản phẩm trầm hương uy tín số 1 Việt Nam. Các sản phẩm của Trầm Vỹ Kỳ đa dạng về chủng loại như nụ trầm, vòng tay, vòng cổ, nhang., Tất cả các sản phẩm của Trầm Vỹ Kỳ có nguồn gốc tự nhiên 100%, chúng tôi không sử dụng hay bán sản phẩm giả hoặc nhân tạo.

Cam kết mọi sản phẩm bán ra đều có giấy tờ xuất xứ, chứng minh nguồn gốc làm sản phẩm tự nhiên. Nếu bạn và gia đình đang có nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ trầm hương tự nhiên, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn và báo giá tốt nhất nhé!

 

0916104166