Nụ trầm hương và 5 tác dụng của nó

Nụ trầm hương

Nụ trầm hương và tác dụng của nó

Nụ trầm hương hay nhang nụ trầm hương là vật phẩm có giá trị cao đang được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Hiện nay nụ trầm không chỉ được sử dụng trong việc thờ cúng tâm linh, mà nó còn được sử dụng để chăm sóc sức khỏe. Vậy nụ trầm hương có tác dụng gì? Hãy cùng Trầm Vỹ Kỳ tìm hiểu chi tiết với bài viết dưới đây để biết được nhiều công dụng của nó nhé!

 Nụ trầm hương là gì?

Trước khi chúng ta tìm hiểu về nụ trầm hương, chúng ta cần biết trầm hương có từ đâu. Trầm hương theo dân gian truyền lại, là sự kết tinh của đất trời gửi gắm vào các vết thương trên cây dó bầu.

Nụ trầm hương
Nụ trầm hương

Khi cây dó bầu bị thương bởi những tác động từ bên ngoài (gió, bão, con người), cây sẽ tiết ra chất keo để bao quanh và làm lành vết thương. Trài qua thời gian dài, sẽ tạo ra trầm hương, quá trình tạo ra trầm hương càng lâu thì chất lượng trầm càng có có giá trị cao.

Nụ trầm hương (nhang trầm hương) được làm từ bột trầm hương tinh khiết hoặc có thể kết hợp với một số thảo dược tự nhiên. Từ trầm miếng to sẽ được nghiền thành bột mịn và trộn với keo để tạo độ kết dính. Từ hỗn hợp này, con người sẽ tạo hình nụ thành hình nón, búp sen hay tháp.

Tác dụng của nụ trầm hương

Hiện nay, nhang nụ trầm hương được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi nó được làm từ trầm hương nguyên chất, không có tác dụng phụ đối với sức khỏe con người.

An thần, thư giãn

Theo các chuyên gia y học thì mùi của trầm hương có tác dụng thư giãn rất tuyệt vời. Sau khi đốt, các hoạt chất tự nhiên trong trầm sẽ giúp an thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Thư giãn bằng cách đốt nụ trầm khoảng 30 phút trước khi ngủ hoặc khi làm việc sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Có lẽ chính vì những tác dụng này, mà từ thời xưa xưa vua chúa đã dùng trầm hương để xông phòng ngủ, giải tỏa áp lực và tĩnh tâm hơn.

Nụ trầm hương
Nụ trầm hương

Xua đuổi tà khí

Không chỉ được dùng trong y học, chăm sóc sức khỏe con người mà nụ trầm hương còn được coi là vua vật phẩm trong phong thủy. Trầm hương được coi là hội tụ tinh hoa của đất trời, chứa nguồn dương khí cực mạnh giúp xua đuổi tà ma, khí uế hiệu quả.

Ngoài ra đối với nhiều người tin vào phong thủy, họ còn đốt trầm hương ở nơi làm việc để gia tăng vượng khí, mời gọi may mắn gõ cửa.

Nghi lễ thờ cúng

Với người Châu Á, phong tục đốt hương để tỏ lòng thành kính với các vị thần, tổ tiên, ban thờ thần tài,… vẫn được duy trì qua bao đời nay. Chính vì thế việc lựa chọn một sản phẩm sạch, chất lượng là điều vô cùng quan trọng.

Nụ trầm hương
Nụ trầm hương

Nụ trầm hương là sản phẩm tinh hoa của đất trời ban tặng, do vậy việc sử dụng nhang trầm hương để thờ cúng không chỉ đem lại giá trị tốt đẹp mà còn tích cực xua đuổi tà uế, cầu bình an, may mắn.

Làm sạch không khí

Chất lượng không khí ngày càng ô nhiễm, sử dụng trầm hương là một trong những cách làm sạch không khí hiệu quả.

Theo đông y, trầm hương có tính ấm vị cay, vì thế khi đốt tinh dầu trầm sẽ có vị cay ấm lan toản khắp nơi trong phòng. Trong tinh dầu có đến 60 chất hữu cơ tốt cho sức khỏe giúp diệt khuẩn, diệt nấm trong không khí một cách hiệu quả.

Đuổi muỗi và côn trùng có hại

Hương thơm từ trầm hương sẽ là kẻ thu xua đuổi muỗi và các loại côn trùng có hại như kiến, gián,.. Khi bạn đốt trầm, tinh dầu sẽ tỏa hương khắp phòng, đây là kẻ thù của chúng, khi ngửi thấy mùi này chúng sẽ tự bỏ đi và không gây hại nữa.

Nụ trầm hương
Nụ trầm hương

Một số lưu ý khi sử dụng nhang trầm hương

Để đạt được hiệu quả nhất, thì bạn cần lưu ý một số cách dưới đây khi sử dụng nụ trầm hương để đốt hoặc xông. Không những hiệu quả mà còn phải tiết kiệm bởi nụ hương trầm tự nhiên có giá trị rất đắt.

Đốt nhang trên đĩa

Đây là cách sử dụng đơn giản nhất hiện nay, để dự phòng trầm hương làm hỏng đĩa thì bạn nên sử dụng chút cát trắng sạch cho vào đĩa. Khi đốt thì nên đặt trầm ở giữa trung tâm đĩa để khói lan tỏa nhẹ nhàng vào không trung.

Đốt nụ trầm bằng thác khói

Không chỉ là vật dụng để đốt nhang trầm hương mà nó còn tạo nên một tác phẩm nghệ thuật. Để giúp hiệu quả thì khi đốt nụ trầm nên sử dụng thác để khai thác tối ưu nhất nhé.

Mua nụ trầm hương ở đâu chất lượng?

Nụ trầm hương
Nụ trầm hương

Nhang nụ trầm hương là một sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay và được bày bán ở nhiều nơi trên thị trường. Không khó để bạn có thể lựa chọn mua và sử dụng, tuy nhiên để mua được sản phẩm chất lượng, tự nhiên 100% thì không phải dễ dàng.

Trầm Vỹ Kỳ là đại chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm từ trầm hương tự nhiên 100%. Các sản phẩm của chúng tôi đa dạng gồm nụ trầm, vòng trầm,… đều được làm từ trầm hương tự nhiên, không hóa chất. Chúng tôi nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ
Trầm Vỹ Kỳ
Hotline : 0916104166
Địa chỉ : Số 162 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội
Website : www.tramvyky.com
E-Mail : tramvyky@gmail.com

 

0916104166