Cách bảo quản vòng tay trầm hương

Cách bảo quản vòng tay trầm hương

Cách bảo quản vòng tay trầm hương

 Vòng tay trầm hương là một vật dụng phong thủy đang rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ là đồ trang sức đơn thuần, trong tâm linh người Việt trầm hương có ý nghĩa tâm linh rất lớn là xua tuổi tà ma, đem lại tài lộc, sức khỏe cho người sử dụng bởi mùi hương của nó.

Trong quá trình sử dụng, nếu không biết cách bảo quản sẽ khiến cho vòng trầm hương không phát huy hết được tác dụng. Kèm theo đó khiến cho sản phẩm nhanh xuống cấp và hỏng. Trong bài viết này hãy cùng Trầm Vỹ Kỳ tìm hiểu cách bảo quản vòng tay trầm hương một cách đúng nhất nhé!

4 cách bảo quản vòng tay trầm hương đúng cách

Không nhất thiết bạn phải đem vòng tay trầm đến các cửa hàng, điều này gây lãng phí thời gian và thực sự không cần thiết. Bạn chỉ cần làm những điều dưới đây là đã có thể làm vòng như mới rồi nhé.

1. Hạn chế dính/ ngấm nước với vòng tay trầm hương

Về cơ bản, trầm hương vẫn là một loại gỗ trên cây dó bầu, chính vì thế nó rất kỵ nước như các loại gỗ khác. Nếu dính nước, các lớp gỗ trong trầm sẽ dãn nở, co ngót không đồng đều dẫn tới các hạt trầm bị méo mó hoặc vỡ.

Hơn nữa nếu tiếp xúc lâu ngày với nước sẽ khiến cho vòng trầm hương bị bạc màu và xám dần, lượng tinh dầu cũng bị ảnh hưởng và dần mất đi mùi thơm.

Cách bảo quản vòng tay trầm hương
Cách bảo quản vòng tay trầm hương

Trong trường hợp vòng tay bị dính nước, bạn không nên sử dụng máy khò hoặc tiếp xúc với nhiệt độ cao để làm khô, điều đó sẽ làm cho lượng tinh dầu trong gỗ bị bốc hơi toàn bộ. Hãy sử dụng khăn mềm mịn lau thật khô và trà mạnh để bớt nước.

Cách khắc phục tốt nhất: Nên tháo bỏ vòng khi đi tắm hoặc khi đi trời mưa để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho vòng trầm hương.

2. Hạn chế để vòng tay trầm hương dính mồ hôi

Bởi vì được đeo ở cổ tay nên việc dính mồ hôi khi đeo không thể tránh được, có rất nhiều bạn có lượng mồ hôi tay vào mùa hè rất nhiều. KHi dính phải mồ hôi, vòng trầm cũng rất dễ bị xỉn màu, không còn bóng, thậm chí còn mất mùi của trầm nếu mồ hôi của bạn nào nặng mùi.

Cách bảo quản vòng tay trầm hương
Cách bảo quản vòng tay trầm hương

Cách khắc phục: Không nên đeo vòng tay trầm khi đi thể dục thể thao hay làm việc ngoài trời vào những ngày nắng to kéo dài.

3. Tránh va chạm với những vật sắc nhọn

Mặc dù có độ bền cao, chịu được va đập tốt nhưng trầm hương vẫn có thể bị mòn, vỡ khi tiếp xúc phải vật dụng sắc nhọn. Nên tránh đeo vòng khi thực hiện những công việc nặng. Chính vì thế khi sử dụng vòng trầm hương thì người dùng nên hạn chế tránh va chạm với những yếu tố bên ngoài tác động đến vòng trầm hương.

4. Không để vòng tiếp xúc hóa chất, nước hoa

Gỗ trầm rất dễ bám mùi khi tiếp xúc với hóa chất hoặc các thực phẩm, nước hoa có mùi nồng do mật độ gỗ và lượng tinh dầu không thể chiếm hết thể tích thớ gỗ. Vì vậy hạn chế làm dính các chất có mùi mạnh tiếp xúc với vòng, làm vòng mất hết mùi thơm của trầm.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng mỹ phẩm hay nước hoa thì hạn chế tiếp xúc hoặc chờ thẩm thấu hết qua da thì mới đeo vòng.

Cách bảo quản vòng tay trầm hương
Cách bảo quản vòng tay trầm hương

Hướng dẫn vệ sinh vòng tay trầm hương đúng cách

Sau một thời gian sử dụng, tiếp xúc thường xuyên với mồ hôi, mỹ phẩm,… thì vòng tay sẽ gặp tình trạng xỉn màu, không còn độ bóng như ban đầu, thậm chí còn mất mùi thơm nếu dính nước lâu ngày. Dưới đây là một số cách vệ sinh chuẩn mà bạn cần phải nắm rõ.

Sử dung khăn khô để lau chùi: Dùng vải mềm khô để loại bỏ vết bẩn bụi, không sử dụng nước hoặc nhiệt độ, điều này làm ảnh hưởng đến màu sắc và mùi hương của trầm.
Sử lý bằng cách đánh bóng lại: Thông thường ban đầu bề mặt vòng trầm đã được xử lý và đánh bóng toàn bộ. Nên sau một quá trình sử dụng nếu hạt vòng bị mất độ bóng, bạn hoàn toàn có thể dùng khăn đánh bóng hoặc cẩn thận hơn thì bạn có thể đem đến cửa hàng để làm mới và đánh bóng lại toàn bộ.

Kết luận cho cách bảo quản vòng tay trầm hương

Vòng tay trầm hương là một vật phẩm có giá trị cao về cả mặt kinh tế và tinh thần. Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tự vệ sinh được chiếc vòng yêu quý cuả mình.

Trầm Vỹ Kỳ là một trong những đơn vị uy tín trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm từ trầm hương, các sản phẩm đều có nguồn gốc tự nhiên 100%. Các sản phẩm của chúng tôi đang kinh doanh gồm vòng tay trầm, nụ trầm, vòng cổ,….

Mọi sản phẩm do Trầm Vỹ Kỳ bán ra đều được cam kết về nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm. Chúng tôi nói không với các sản phẩm nhân tạo hay sản phẩm làm giả, quý khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ trầm tự nhiên hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận báo giá chi tiết với mức giá tốt nhất nhé.

 

0916104166